• Breaking News

    Thứ Tư, 11 tháng 3, 2020

    HƯỚNG DẪN MẸ CHỌN QUẦN ÁO SƠ SINH WOW CHO TỪNG THÁNG PHÁT TRIỂN CỦA BÉ

    “3 tháng biết lẫy, 7 tháng biết bò, 9 tháng lò dò biết đi” . Đây chính là các mốc phát triển quan trọng của bé sơ sinh ở năm đầu đời. Trong một năm này, mẹ cần chú tâm chọn quần áo thích hợp giúp bé thoải mái trong mọi hoạt động.

    Hãy cùng quần áo sơ sinh WOW ghi chú lại bí kíp siêu chuẩn chọn quần áo và phụ kiện phù hợp với từng tháng phát triển của bé sơ sinh nhé!

    Bè từ 0 đến 3 tháng

    Đây gần như là giai đoạn phát triển mạnh mẽ và quan trọng nhất trong quá trình thích nghi với môi trường xung quanh của bé.

    Trong tháng đầu tiên, bé sơ sinh mới ra đời rất nhạy cảm nên mẹ hãy chuẩn bị bodysuit hoặc khăn xô lớn để che kín từ đầu đến chân và quấn bé, giảm thiểu việc giật mình có thể thường xuyên diễn ra.

    Ở tháng thứ 2, bé cứng cáp hơn nhiều và bắt đầu biết phản ứng lại với mọi thứ. Bé sẽ tập làm quen với đôi bàn tay, bàn chân và cả cơ thể mình. Vì vậy, đây là lúc mẹ cần mang bao tay, bao chân cho bé để ngăn những va chạm không đáng có.

    Tháng thứ 3 là lúc bé bắt đầu tập lẫy, những trang phục mềm mịn và vừa vặn là lựa chọn số một để khi bé ưỡn người hoặc nằm sấp vẫn đảm bảo thoải mái tối đa.

    Bé từ 4 – 6 tháng

    Một thay đổi đáng kể ở bé 4 tháng tuổi mẹ có thể quan sát được là độ dài giấc ngủ tăng lên so với giai đoạn trước đó. Nguyên nhân vì dạ dày bé đã phát triển hơn nên không phải liên tục ăn như trước. Lúc này mẹ vẫn mặc bodysuit cho bé lúc ngủ để hạn chế lạnh bụng nếu đổi tư thế. Tuy nhiên, bé đã có thể khua tay chân và hoạt động nhiều hơn lúc thức dậy, nên mẹ hãy thay đổi trang phục thường ngày thành bộ rời.

    Bé đã có nhiều sự lựa chọn hơn trước về quần áo nhưng ưu tiên số một cho mẹ vẫn là màu pastel và kỹ thuật dệt tạo hoạ tiết siêu an toàn.

    Tháng thứ 6 đánh dấu một cột mốc quan trọng: bé bước vào hành trình ăn dặm. Mẹ nên chuẩn bị yếm và khăn sữa có chất lượng tốt để sự thay đổi này “dễ thở” hơn bao giờ hết.

    Bé từ 7 – 9 tháng

    Từ tháng thứ 7 trở đi, bé hiếu động và tò mò với mọi thứ xung quanh hơn vì bé bắt đầu biết bò. Điều đầu tiên mẹ cần lưu ý là chất liệu vải thoáng khí để dù bé có ra mồ hôi nhiều vẫn thoải mái và không nhiễm lạnh.

    Mẹ ưu tiên sản phẩm có khuy cài với chất liệu từ thiên nhiên giúp nhẹ nhàng thay quần áo cho bé trong suốt một ngày vận động nhiều. Với chi tiết nhỏ này, ngay cả ba và mọi người trong gia đình cũng dễ dàng thao tác hơn khi mẹ đã quay lại với công việc.

    Một số bé vào tháng 9 phát triển nhanh đã có thể đứng vững và bước đi lần đầu tiên. Mẹ có thể chuẩn bị một đôi giày xinh xắn và êm chân cho con hoặc nếu đi trong nhà có thể mang tất chân êm ái.

    Bé từ 10 – 12 tháng

    Mỗi bé là một cá thể độc lập, có những giai đoạn bé nhà mẹ sẽ nhanh hơn hoặc chậm hơn các bé khác. Đứng và tập đi cũng vậy, giai đoạn từ tháng thứ 10 đến tháng 12, rất nhiều bé mới bắt đầu đứng lên, lò dò đi và sang đến năm thứ hai mới vững vàng. Mẹ nên quan sát sự phát triển tự nhiên của con và mua quần áo và phụ kiện phù hợp với tâm thái tích cực.

    Nhu cầu khám phá tăng mạnh vào giai đoạn này của bé là thiên tính nên mẹ có thể sắm nhiều đồ hơn bình thường để thay cho bé để phòng đồ bị dơ khi nghịch bàn ăn hoặc chơi vui đến mức đầy mồ hôi. Mẹ có thể tham khảo những set quần áo rời với số đo hơi rộng một chút.

    Qua bài viết này của quần áo sơ sinh WOW, mẹ đã nắm được từng giai đoạn phát triển của bé cần quần áo và phụ kiện như thế nào chưa? Hãy chia sẻ với các mẹ khác nhé!

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét